Những điều Bạn Nên Biết Khi Vận Chuyển Xe Máy Bằng Xe Khách

Bên cạnh việc vận chuyển hàng hóa thông thường hàng ngày bằng bưu phẩm, thư từ, đồ gia dụng, bưu phẩm,… thì nhu cầu thiết yếu của khách hàng là dịch vụ gửi xe máy chuyển hàng bằng xe khách, nhất là vào những dịp đặc biệt là các ngày lễ, tết. .. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách gửi chúng. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin tư vấn về cách vận chuyển xe máy bằng xe khách qua bài viết dưới đây:

Tổng quan về phương thức vận chuyển xe máy bằng xe khách

Nên gửi xe máy bằng xe khách ở đâu?

Nên vận chuyển xe máy bằng xe khách ở đâu, gửi bằng dịch vụ nào? Đây có lẽ là câu hỏi  của  nhiều người quan tâm, nếu bạn cần gửi một chiếc xe máy trong bằng xe khách, đặc biệt là trong kỳ nghỉ Tết đến Xuân về. Bởi có nhiều lựa chọn cho khách hàng như gửi bằng xe khách, tàu hỏa… thậm chí có những người tự chạy xe về quê. Tuy nhiên việc lựa chọn chạy xe về ít hơn bởi đoạn đường dài và đối mặt với nhiều nguy hiểm.

Vì vậy nếu có nhu cầu gửi xe máy  bạn có thể ra bến xe  tỉnh, thành phố để gửi, tuy nhiên để  an toàn hơn bạn nên đi theo xe của mình. Một số bến xe ở Tp. HCM như Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, khi bạn ở Hà Nội  có các bến xe như: Mỹ Đình, Bến xe Giáp Bát hay Bến xe Nước Ngầm.

Và nếu bạn không thể đi theo xe của mình, hãy nhớ đến một công ty vận tải chuyên dụng để yên tâm hơn. Một số công ty vận chuyển xe máy từ bắc vào nam: Vận Tải Xuyên Việt, Phương Anh… ngược lại  có Phương Trang, Đạt Thành…

Vận Chuyển Xe Máy Bằng Xe KháchVận Chuyển Xe Máy Bằng Xe KháchVận Chuyển Xe Máy Bằng Xe Khách
Vận Chuyển Xe Máy Bằng Xe Khách

Không phải bất kỳ nhà xe nào cũng nhận vận chuyển xe máy

Muốn gửi xe máy đến nơi mong muốn bạn cần  tìm hiểu về các chuyến xe đi đến đó, tuy nhiên không phải xe khách nào cũng đồng ý  gửi  xe máy cùng. Vì vậy nếu bạn có ý định gửi khi có xe bên mình thì bạn cần  hỏi kỹ xem họ có nhận  xe không, sau đó bạn cần hỏi rõ về thời gian gửi xe  và phí  gửi xe để chủ động trong quá trình gửi xe.

Cách bảo quản xe máy đúng chuẩn trước khi gửi

Gửi xe máy bằng xe khách không phải mất thời gian thì bạn phải gọi điện hỏi chủ xe trước khi chuyển xe để bạn không  mất thời gian bốc và trả xe vì  xe nào cũng có thể di chuyển dù đường xa hay gần. Bạn chỉ vận chuyển tối đa  1 chiếc hoặc 2 xe máy trên xe mà thôi.

Khi vận chuyển xe máy bằng xe khách, để đảm bảo an toàn bạn phải chuẩn bị đầy đủ  giấy  tờ bao gồm: 

Giấy tờ chính chủ xe, CMND bản chính và bản photo

Giấy tờ xe đảm bảo đầy đủ  giấy tờ thì đơn vị vận tải mới nhận vận chuyển xe của bạn.

Vận chuyển xe máy bằng xe khách tốn nhiều chi phí hay không?

Sau khi đã tìm được nơi gửi xe máy đáng tin cậy thì chắc hẳn  bạn cũng quan tâm đến chi phí gửi xe, vì giá giữ xe máy của các dòng xe du lịch có nhiều mức giá khác nhau tùy theo giờ và địa điểm. Ví dụ, giá từ TP.HCM đến Bình Định  khoảng 200.000 đồng,  là giá của một ngày làm việc. Trong những ngày cận Tết, giá gửi xe máy bằng xe khách dao động từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng. ở đó.

Một vài điều cần lưu ý khi vận chuyển xe máy bằng xe khách

Che xe cẩn thận bằng chăn hoặc xốp phủ để tránh  trầy xước, hư hỏng xe. 

Nhiên liệu trong bình phải được đổ ra ngoài  để đảm bảo an toàn cho xe. 

Vui lòng tháo gương ra khỏi xe máy  để tránh làm hỏng nó. 

Nếu xe  bạn còn mới, hãy mang theo một số đồ cũ để đóng gói, vì khi đặt xe  nằm ngang, tạp dề, đèn pha, các chi tiết nhựa hai bên sẽ  dễ bị trầy xước …

Một số xe khách có thể  tháo bánh trước của xe máy để giảm diện tích trong hầm, trong quá trình vận chuyển, xe máy có thể bị móp hoặc vỡ chỗ nào đó nên bạn cần chuẩn bị tâm lý để không bị bỡ ngỡ khi đến nơi. 

Xưởng sẽ giúp bạn ráp lại gương, mâm … những chi tiết  họ  tháo ra, bạn chỉ việc nhắc họ cẩn thận trên những chặng đường dài để họ vặn lại  cẩn thận.

Vận Chuyển Xe Máy Bằng Xe KháchVận Chuyển Xe Máy Bằng Xe KháchVận Chuyển Xe Máy Bằng Xe Khách
Vận Chuyển Xe Máy Bằng Xe Khách

Quá trình vận chuyển xe máy bằng xe khách chuyên nghiệp

Đầu tiên hãy liên hệ nhà xe và sắp xếp giao hàng với họ. Hoặc bạn cũng có thể đến trực tiếp  bến xe, tại đây gửi xe sẽ tiện hơn. 

Đừng quên đóng gói xe cẩn thận vì vậy nó không bị trầy xước.

Nhớ cẩn thận khi bàn giao giấy tờ xe cho  tài xế và ghi phiếu giao hàng, số điện thoại người nhận để khi đến nơi  tài xế sẽ gọi người đến lấy xe.

Trong bài viết, bạn sẽ tìm thấy thông tin cơ bản về việc gửi xe máy bằng xe khách. Nếu bạn muốn gửi, bạn nên  chọn một nhà xe đáng tin cậy để gửi xe máy và di chuyển với nó vì lý do an toàn. Không nên lái xe đi xa một mình, nhất là trong  những ngày lễ Tết vì  sẽ rất nguy hiểm.

Vận Chuyển Xe Máy Bằng Xe KháchVận Chuyển Xe Máy Bằng Xe KháchVận Chuyển Xe Máy Bằng Xe Khách
về quê ăn tết

Hy vọng những thông tin bên trên của bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc vận chuyển xe máy bằng xe khách như thế nào cho an toàn.

xem thêm:

Cách Gửi Hàng Đi Canada Nhanh Chóng 2022

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0942.295.299
Zalo
Facebook
Messenger
Phone