Vận Chuyển Ô Tô Bằng Đường Bộ Đem Lại Hiệu Quả Cao 2022

 

Vận chuyển xe ô tô bằng đường bộ ngày nay càng được quan tâm nhiều hơn bởi tính tinh hoạt và tiện lợi của nó. Khi bạn sử dụng hình thức vận chuyển này sẽ có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu hình thức vận chuyển ô tô bằng đường bộ một cách chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Hình thức vận chuyển xe ô tô bằng đường bộ có nhiều ưu điểm

Xe ô tô vận chuyển đường bộ là phương thức vận chuyển vô cùng hiện đại, tiện nghi, hàng hóa được vận chuyển an toàn. Đường bộ hiện đang là phương tiện vận tải có tần suất hoạt động tốt và số lượng đơn hàng ngày càng nhiều, được rất nhiều người lựa chọn.

Thêm vào đó, hiện nay đây là hình thức vận chuyển an toàn và có ít rủi ro nhất. đường bộ thường êm hơn các đường vận chuyển khác nên tính đảm bảo nguyên vẹn hàng hóa được tốt hơn.

Ô tô được vận chuyển trên đường bộ thường được sử dụng các dòng xe chuyên biệt như xe tải, xe container nên có tính linh hoạt cao trong quá trình vận chuyển.

Phương thức vận chuyển đường bộ sẽ không bị phụ thuộc vào thời gian và cũng không có quy định một khoảng thời gian nào cụ thể. Chỉ cần bên khách hàng và bên vận chuyển tự làm việc và đồng nhất thời gian với nhau. Và tất nhiên, thời gian cũng có thể thay đổi trong quá trình vận chuyển diễn ra do một vài phát sinh ngoài mong muốn.

Bạn có thể lựa chọn, yêu cầu được phương tiện vận chuyển, số lượng hàng hóa mà bạn mong muốn vận chuyển.

Vận chuyển ô tô bằng đường bộ có giá thành thấp hơn các hình thức vận chuyển khác.

Do đó, vận chuyển ô tô đường bộ tiết kiệm được chi phí và nhân công nhưng có thể phát sinh thêm chi phí nếu vận chuyển đường dài.

Vận Chuyển Ô Tô Bằng Đường BộVận Chuyển Ô Tô Bằng Đường BộVận Chuyển Ô Tô Bằng Đường Bộ
Vận Chuyển Ô Tô Bằng Đường Bộ

Những giấy tờ cần thiết khách hàng phải gửi cho đơn vị vận chuyển

Khách hàng cần có đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết trong quá trình vận chuyển xe ô tô bằng đường bộ

Giấy số giấy tờ xe: các loại bảo hiểm của xe ô tô, sổ lịch trình chạy xe với số hiệu xe chạy hợp đồng, giấy đăng ký xe ô tô, giấy kiểm định xe ô tô. 

Giấy tờ liên quan đến chủ nhân của xe như giấy đăng ký kinh doanh vận tải với ngành nghề cụ thể và hợp pháp.   

Giấy lưu thông đối với xe quá khổ, quá tải 

Giấy tờ liên quan đến người điều khiển phương tiện: các loại giấy phép lái xe phù hợp đối với phương tiện đang điều khiển, giấy tờ chứng nhận tập huấn lái xe…

Một số giấy tờ về chứng nhận kiểm tra về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (giấy chứng nhận kiểm định), đã được dán tem kiểm định của cơ quan chức năng kèm theo

Một số loại giấy tờ liên quan đến xe khác: bao gồm giấy đi đường, phiếu thu cước cùng giấy gửi hàng và hợp đồng vận chuyển xe

Làm hợp đồng vận chuyển đôi bên.

Vận Chuyển Ô Tô Bằng Đường BộVận Chuyển Ô Tô Bằng Đường BộVận Chuyển Ô Tô Bằng Đường Bộ
Vận Chuyển Ô Tô Bằng Đường Bộ

Một vài điều nên chú ý khi vận chuyển xe ô tô bằng đường bộ

Dựa vào thông tư số 94/2003/TTLT do nhà nước ban hành, cần có hóa đơn cho những hàng hóa đang được vận chuyển và lưu thông trên đường, giấy chứng từ cùng với chứng minh nguồn gốc của hàng hóa là hợp pháp tại thời điểm được kiểm tra.

Hàng hoá khi được xuất kho để bán, trao đổi, biếu, tặng, tiêu dùng ở nội bộ đều phải có giá trị gia tăng hoặc hợp đồng mua bán tuỳ theo số lượng, giá trị hàng hóa đã mua, xuất, bán.

Hàng hóa được xuất ra ngoài cho các đại lý để bán phải đúng với giá sản xuất chính xác của cơ sở sản xuất và kinh doanh, hoa hồng được quy định đã được quy định. Điều đó được sử dụng 1 trong 2 cách là chứng từ và hợp đồng như dưới đây: 

+ Hợp đồng bán hàng hay là sử dụng hợp đồng có giá trị gia tăng 

+ Sử dụng chứng từ xuất hàng gửi đến các đại lý cùng với lệnh điều động nội bộ.

Trên đây là những loại giấy tờ cần thiết, là điều kiện cần và đủ để hợp đồng vận chuyển được diễn ra và có lợi cho đôi bên.

Vận Chuyển Ô Tô Bằng Đường BộVận Chuyển Ô Tô Bằng Đường BộVận Chuyển Ô Tô Bằng Đường Bộ
Vận Chuyển Ô Tô Bằng Đường Bộ

Trước khi vận chuyển cần bảo vệ xe kỹ lưỡng

Vận chuyển ô tô trên đường đôi khi không tránh khỏi những va chạm dẫn đến trầy xước. Do đó, bạn cần phải đóng gói xe và xả hết xăng trên xe trước khi vận chuyển. Điều này giúp đảm bảo rằng xe được vận chuyển an toàn hơn.

Đồng thời, nó cũng đảm bảo tránh được những cháy nổ có thể xảy ra trong quá trình di chuyển, vì những tổn thất và thiệt hại do cháy nổ gây ra là rất lớn đối với cả khách hàng sử dụng dịch vụ và đơn vị vận chuyển.

Khách hàng có thể tự mình tháo xăng ra khỏi xe bằng các dụng cụ phụ trợ, hoặc có thể nhờ sự hỗ trợ của nhân viên đơn vị vận tải để hỗ trợ đổ xăng, từ đó đảm bảo tối đa sự an toàn cho mọi khách hàng.

 

Trên đây chính là hình thức vận chuyển xe ô tô bằng đường bộ mà bài viết trên muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng đem đến những thông tin hữu ích cho các bạn trong quá trình chọn phương tiện vận chuyển xe ô tô. Ngoài ra, tùy vào nhu cầu của mình mà các bạn có thể lựa chọn dịch vụ vận chuyển xe ô tô bằng tàu hỏa hay là dịch vụ đường sắt.  

xem thêm:

Vận Chuyển Hàng Hóa Mùa Dịch Bằng Đường Sắt

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0942.295.299
Zalo
Facebook
Messenger
Phone